Hệ thống phanh trên ô tô đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình vận hành xe. Hệ thống này giúp xe có thể giảm tốc hoặc dừng lại khi đang chuyển động hay đảm bảo cho xe đang đỗ không bị trôi… Khi hệ thống phanh bị hỏng hoặc hoạt động không tốt sẽ gây ra mất an toàn, thậm chí dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy việc canh chỉnh thước lái và bảo dưỡng phanh xe ô tô thường xuyên là việc hết sức cần thiết.
khi cần Cân Chỉnh Thước Lái,Bảo Dưỡng Phanh Tại Phú Mỹ quý khách hãy đến với chúng tôi qua địa chỉ
Lốp Xe Việt Dũng Phú Mỹ
- Địa chỉ: 2321 – 2323 Độc lập Phường Phú Mỹ ,Thị Xã Phú Mỹ ,BRVT
- Hotline: 0908.745.003
- Email: lopxevietdung@gmail.com
Việc bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô sẽ có những lợi ích sau:
- Đảm bảo mạng lưới hệ thống phanh hoạt động giải trí tốt, giúp lái xe bảo đảm an toàn .
- Tăng tuổi thọ cho mạng lưới hệ thống phanh .
- Sớm phát hiện những hư hỏng của mạng lưới hệ thống phanh như : mòn má phanh, mòn đĩa phanh, … để có giải pháp sửa chữa thay thế và thay thế sửa chữa kịp thời .
Khi nào cần bảo dưỡng phanh ô tô
Quan sát trong khi lái xe
Trong khi lái xe nếu thấy hệ thống phanh có những dấu hiệu dưới đây bạn nên đưa xe tới những trung tâm uy tín để được bảo dưỡng phanh ô tô kịp thời:
- Đèn phanh lúc nào cũng sáng: Nguyên nhân của tình trạng này có thể do công tắc phanh tay hỏng, cảm biến báo mức dầu phanh thiếu hoặc hỏng. Trên một số dòng xe có cảm biến báo má phanh khi mòn hết má phanh đèn sẽ sáng lên.
- Khi phanh xe nhào về một bên, xe bị đảo: Nguyên nhân có thể là do lực phanh giữa các bánh xe không đều.
- Phanh không ăn: Nguyên nhân của dấu hiệu này có thể là do bị e trong đường ống, má phanh quá cứng hoặc quá mềm, má phanh mòn không đều, cơ cấu phanh bị kẹt…
- Phanh bị bó: Nguyên nhân của tình trạng này là do phanh phải làm việc trong một thời gian dài liên tục, kẹt piston phanh, không bảo dưỡng định kỳ, bảo dưỡng không đúng cách, đã lâu hệ thống phanh xe không được bảo dưỡng hoặc cũng có thể là do dùng sai loại mỡ bôi trơn trong một thời gian dài.
- Có tiếng kêu bất thường khi phanh: Nguyên nhân chủ yếu là do má phanh bị mòn dẫn đến phát ra tiếng kêu mỗi khi nhấn phanh hoặc khi thay má phanh mới không láng đĩa.
- Khi phanh có hiện tượng bàn đạp nhấp nhô: Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do đĩa phanh bị mòn không đều, đĩa bị đảo. Khi đạp phanh, má phanh sẽ ép vào đĩa phanh làm cho bàn đạp có hiện tượng rung giật.
- Bàn đạp bị đạp sát sàn: Hiện tượng này có thể là do dầu phanh giảm do bị lẫn nước hoặc bị rò rỉ nên không tạo ra đủ áp lực.
- Khi không phanh xe vẫn có tiếng kêu bất thường ở hệ thống phanh: Nguyên nhân do má phanh quá mòn, do điều chỉnh khe hở má phanh và trống phanh bị sai, bị bó.
Quan sát khi không lái xe
Khi chưa nổ máy, đạp phanh không thấy cứng bàn đạp phanh: nguyên nhân của tình trạng này là do phanh bị e, hệ thống phanh đã gặp vấn đề vì thế bạn cần kiểm tra ngay nhằm kịp thời xử lý vấn đề mà xe đang gặp phải.
Má phanh mòn không đều: nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do kẹt ắc phanh, đĩa phanh mòn không đều hoặc kẹt piston phanh.
Đường ống dầu phanh bị nứt, rạn: Nếu xe có hiện tượng này bạn nên mang xe tới những trung tâm uy tín để được kiểm tra và thay thế kịp thời khắc phục những vấn đề, đảm bảo an toàn khi vận hành xe.
Kiểm tra dầu phanh: Nếu dầu phanh có lẫn cặn bẩn có thể khiến cho phanh hoạt động không ổn định tiềm ẩn những nguy hiểm có thể gặp phải khi tham gia giao thông. Nếu mực dầu xuống thấp cần bổ sung, nhưng nếu mực dầu thường xuyên xuống thấp rất có thể hệ thống ống dẫn dầu phanh bị nứt rạn.
Ngoài ra, chủ xe cũng cần thực hiện bảo dưỡng phanh tại mốc bảo dưỡng cấp 20.000km cho xe.
Quy trình bảo dưỡng phanh ô tô
Các hạng mục bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô tại ATOM Premium Auto Services:
- Kiểm tra hành trình dài tự do bàn đạp phanh .
- Kiểm tra hoạt động giải trí của mạng lưới hệ thống phanh .
- Kiểm tra má phanh : độ dày má phanh, thực trạng má phanh .
- Kiểm tra cao su đặc chụp bụi .
- Kiểm tra đường ống phanh .
- Kiểm tra thực trạng những ắc phanh .
- Kiểm tra piston cuppen phanh .
- Tra mỡ silicon và mỡ đồng vào những vị trí thao tác của phanh .
- Kiểm tra đèn báo phanh trên taplo .
- Kiểm tra dầu phanh .
- Điều chỉnh phanh tay nếu cần .
- Chạy thử .
Quy trình bảo dưỡng mạng lưới hệ thống phanh xe hơi :
Quy trình bảo dưỡng phanh xe hơi | Nội dung bảo dưỡng |
Bước 1: Kiểm tra tổng quát hệ thống phanh: |
|
Bước 2: Kiểm tra hệ thống dầu phanh: |
|
Bước 3: Tháo bánh xe |
|
Bước 4: Kiểm tra tình trạng ống mềm dầu phanh trước |
|
Bước 5: Tháo má phanh, tháo cụm piston – xi lanh phanh bánh xe | |
Bước 6: Kiểm tra và vệ sinh má phanh |
|
Bước 7: Kiểm tra cụm piston và đĩa phanh |
|
Bước 8: Lắp má phanh, lắp cụm piston – xi lanh phanh 2 bánh trước |
|
Bước 9: Kiểm tra ống mềm dầu phanh sau |
|
Bước 10: Tháo tang trống phanh sau |
|
Bước 11: Kiểm tra, vệ sinh guốc phanh, tang trống |
|
Bước 12: Kiểm tra piston và tang trống |
|
Bước 13: Lắp tang trống phanh sau và cụm piston – xi lanh phanh 2 bánh sau |
|
Bước 14: Điều chỉnh phanh đỗ |
|
Bước 15: Lắp 4 bánh xe |
|
Bước 16: Kiểm tra |
|
Giá bảo dưỡng phanh ô tô
Chi phí bảo dưỡng phanh ô tô hiện nay từ 265.000đ đối với dòng xe phổ thông và từ 415.000đ đối với các dòng xe cao cấp. Ngoài chi phí bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô, quý khách có thể gọi trực tiếp để dược báo giá chính xác
Để việc bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô hiệu quả và nhanh chóng các bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín với chất lượng dịch vụ bảo dưỡng tốt nhất.
Hiện nay, Lốp Xe Việt Dũng Phú Mỹ cung cấp những dịch vụ chăm sóc toàn diện cho hệ thống phanh ô tô như: Cân Chỉnh Thước Lái ô tô Tại Phú Mỹ , láng đĩa phanh, thay má phanh ô tô, thay dầu phanh ô tô…Hãy liên lạc ngay với chúng tôi nếu xe ô tô của bạn có bất kỳ vấn đề gì.