Cân Mâm (Cân Bằng Động) tại Phú Mỹ

Tại Lốp xe Việt Dũng Phú Mỹ, chúng tôi đầu tư thiết bị cân mâm bấm chì 3D hiện đại Hunter GS9700 nhập khẩu từ Mỹ, đảm bảo chỉ số chính xác gần như tuyệt đối.khi cần cân mâm oto tại Phú Mỹ quý khách nên đến Trung tâm chúng tôi Để phát hiện và xử lý . Thiết bị này là một máy cân bằng động nhưng có gắn một rulô để đo lực dọc của lốp. Khi cân mỗi lốp xe sẽ được đo lực nhẩy dọc trục nhờ có rulô ép một lực 600 Kg vào lốp tương tự như bánh xe đang chịu tải trọng lăn trên đường. Nếu phát hiện lỗi không đồng đều của lốp hoặc của vành máy sẽ cho ra GIẢI PHÁP chính xác để xử lý lỗi đó. Nếu cân bằng máy này thì các bánh xe sẽ được cân bằng một cách hoàn hảo nhất.

Cân mâm là gì? Khi nào cần cân mâm?

Người dùng thường nghe cân chỉnh thước lái nhiều hơn là cân mâm bấm chì. Vậy cân mâm là gì, có công dụng như thế nào, và khi nào cần triển khai .Trên mọi bánh xe, nếu tinh ý hoàn toàn có thể thấy phần trong bánh xe có những miếng dán sắt kẽm kim loại, hay kẹp sắt kẽm kim loại trên vành bánh xe đây chính là những miếng chì có khối lượng từ 5 – 20 gram với nhiều size khác nhau với mục tiêu chính là cân đối và giữ không thay đổi mâm xe khi quản lý và vận hành .

Ngay cả mâm xe mới được sản xuất dù có sử dụng công nghệ hiện đại, có độ chính xác cao thì vẫn có một tỷ lệ sai số nhỏ. Và khi kết hợp với lốp xe sẽ tạo nên những sai số lớn hơn gây mất cân bằng, ổn định khi bánh xe làm việc, nhất là ở vận tốc cao.

Nên nhớ, mâm xe và lốp xe đều được thực thi bởi 2 đơn vị sản xuất khác nhau, nên khi lắp chung với nhau không phải là những hình tròn trụ chuẩn 100 %, sẽ có sai số …. khi chạy chậm sẽ không cảm nhận rõ nhưng khi chạy nhanh sẽ phát hiện ra qua việc vô lăng bị rung lắc .

Vì thế để bảo vệ được tính không thay đổi và cân đối, người ta thường đưa cả vỏ và mâm xe vào máy cân đối động để kiểm tra sự không thay đổi của bánh xe và bù lại sai số bằng những miếng chì dán hay chì kẹp. Tùy thuộc vào sự sai số của bánh xe thì sẽ có những loại chì với khối lượng tương ứng như 5, 10, 15 hay 20 gram .

Việc cân bằng này tương đối nhanh chóng, khoảng 1 tiếng cho 4 bánh xe. Họ sẽ tiến hành nâng xe, tháo các bánh ra và lần lượt đưa vào máy cân. Máy cân này sẽ quay vòng bánh xe, tiến hành ghi nhận lại các thông số chu kỳ dao động của áp lực ổ trục gá bánh xe tùy theo vòng quay để xác định đúng vị trí và khối lượng chì cần gắn.

 

Khi phát hiện ra sự chênh lệnh, máy sẽ hiển thị đúng mực vị trí cấn dán chì, hoặc bấm chì lại. Người dùng vẫn hoàn toàn có thể xem trực tiếp quá trình này mà không tác động ảnh hưởng tới thao tác lắp ráp .
Ngoài ra người dùng hoàn toàn có thể nhu yếu sử dụng kẹp chì để bảo vệ tính thẫm mĩ của mâm xe, nhất là những mâm xe có nan vành mỏng dính thấy được phía trong. Đồng thời kẹp chì sẽ cho độ đúng mực cao hơn so chì dán .
Khi quản lý và vận hành xe, nếu người lái cảm nhận được sự rung động của vô lăng ở vận tốc 80 – 100 km / h người dùng nên thực thi cân mâm lại đó là tín hiệu tiên phong của sự thiếu cân đối ở mâm xe. Hoặc sau mỗi lần vá bánh xe hay gắn thêm thiết bị cảm biến áp suất lốp cũng nên thực thi cân lại mâm xe vì đã có sự đổi khác khối lượng. Và khi thay lốp mới thì việc cân lại mâm là điều bắt buộc, thường khi thay lớp mới shop sẽ triển khai cân mâm không tính tiền .

Nếu ỷ y không cân mâm lốp, cho rằng những việc đó là thừa thải, bạn sẽ ko nhận thấy được hậu quả ngay mà về vĩnh viễn những bánh xe sẽ mòn không đều dù bạn có hòn đảo lốp như thế nào đi nữa, hướng xe sẽ bị lệch từ từ, nghiêm trọng hơn sẽ ảnh hưởng tác động đến những vòng bi, những trục bánh xe, thước lái, những khớp cầu sẽ rơ nhão, gây biến dạng hoặc mòn những mạng lưới hệ thống thanh giằng và tàn phá cụ thể quay. Những hiệu quả xấu này có vẻ như bạn sẽ không cảm thấy liền cho đến khi quá nặng .

Theo nhiều tài liệu cũng như khuyến nghị, bạn nên dữ thế chủ động kiểm tra, cân mâm lại sau mỗi 10.000 km vì trong quy trình quản lý và vận hành, 1 số ít miếng chì sắt kẽm kim loại hoàn toàn có thể rơi ra khi đi qua đường dằn sóc, hoặc lội nước quá nhiều làm ảnh hưởng tác động tới lớp keo dán, Ngân sách chi tiêu tương đối dễ chịu và thoải mái giao động khoảng chừng từ 70 – 150 cho một bánh xe tùy thuộc thực trạng cũng như máy móc shop trang bị .
Lưu ý : cân mâm bấm chì khác trọn vẹn với cân chỉnh thước lái, mỗi thứ sẽ cho những hiệu quả khác nhau. Nhưng thường 2 việc cân chỉnh này thường đi chung với nhau. Vì thế nếu bạn không va chạm, sụp ổ gà nặng, không chạy đường xấu thì nên xác lập rõ việc cần làm để hạn chế ngân sách phát sinh không đáng có. Chu kì cân mâm bấm thì từ 5 – 10.000 km và chỉnh thước lái là 10 – 15.000 km. Có thể vận dụng làm chung ở mốc 10.000 km .

Liên hệ với chúng tôi tại

Lốp Xe Việt Dũng Phú Mỹ

  • Địa chỉ: 2321 – 2323 Độc lập Phường Phú Mỹ ,Thị Xã Phú Mỹ ,BRVT
  • Hotline: 0908.745.003
  • Email: lopxevietdung@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.